Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Lào Cai tăng cường chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp
Lượt xem: 3
Ngày 18/7/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai ban hành Công văn số 400/UBND-HCC chỉ đạo các sở, ban, ngành, Uỷ ban nhân dân cấp xã và các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), phục vụ người dân và doanh nghiệp trong giai đoạn sau sắp xếp đơn vị hành chính và chuyển đổi mô hình chính quyền hai cấp.

Công văn nêu rõ, dù Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và cấp xã đã bước đầu thực hiện tốt việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả TTHC, nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: cán bộ không cập nhật đầy đủ hồ sơ, đính kèm thiếu thành phần, không khai thác dữ liệu dân cư quốc gia, hoặc trả kết quả không đúng định dạng điện tử theo quy định... Những bất cập này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng phục vụ và lòng tin của người dân, doanh nghiệp.

Để khắc phục triệt để, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

(1) 100% hồ sơ TTHC phải được tiếp nhận và giải quyết trên hệ thống thông tin của tỉnh; tối thiểu 80% hồ sơ phải được luân chuyển nội bộ trên môi trường điện tử và được ký số đầy đủ.

Nghiêm cấm xử lý hồ sơ ngoài hệ thống hoặc hướng dẫn trực tiếp tại phòng ban chuyên môn. Người đứng đầu đơn vị phải chịu trách nhiệm nếu vi phạm.

(2) Triển khai đồng bộ bộ nhận diện thương hiệu tại Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp, đáp ứng yêu cầu của nền hành chính phục vụ.

(3) Tăng cường kỷ luật, xử lý nghiêm hành vi tiêu cực, tự ý đặt thêm TTHC hoặc gây chậm, muộn trong giải quyết hồ sơ.

(4) 100% kết quả TTHC phải có bản điện tử và bản giấy hợp lệ, không yêu cầu cung cấp lại tài liệu đã số hóa hoặc có trong hệ thống dữ liệu.

(5) Tối thiểu 65% hồ sơ phải nộp và thanh toán trực tuyến, gắn với tái cấu trúc quy trình, nâng cấp dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

(6) Điện tử hóa và chuẩn hóa mẫu đơn, tờ khai, cắt giảm tối thiểu 20% thông tin cần khai báo dựa trên dữ liệu đã có.

(7) Hồ sơ TTHC xử lý chậm phải giải trình với lãnh đạo đơn vị và gửi lời xin lỗi người dân, thực hiện đúng quy định tại Nghị định số 118/2025/NĐ-CP.

(8) Khuyến khích ký số trên thiết bị di động, đẩy mạnh giải quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính.

(9) Giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ nâng cấp hệ thống giải quyết TTHC của tỉnh để phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tất cả đơn vị liên quan nghiêm túc triển khai, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách hành chính giai đoạn hiện nay.

Tải về

 

Thuỳ Trang
Tin khác
1 2 3 4 5  ...