Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Lào Cai đẩy mạnh cải cách hành chính, hướng tới chính quyền số hiện đại và phục vụ
Lượt xem: 7
Ngày 14/7/2025, Uỷ ban nhân dân tỉnh Lào Cai đã ký ban hành Kế hoạch số 6/KH-UBND triển khai công tác cải cách hành chính (CCHC) nhà nước 6 tháng cuối năm 2025 với nhiều nhiệm vụ trọng tâm, kỳ vọng tạo đột phá mạnh mẽ trong công tác quản lý, điều hành, phục vụ người dân và doanh nghiệp sau khi tỉnh hoàn tất việc hợp nhất và chuyển sang mô hình chính quyền địa phương hai cấp.

Theo Kế hoạch, tỉnh Lào Cai xác định nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục cải cách toàn diện thể chế, thủ tục hành chính, tổ chức bộ máy, chế độ công vụ, tài chính công và xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số. Mục tiêu đến cuối năm 2025, chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) của tỉnh nằm trong nhóm địa phương có thứ hạng cao trên cả nước, đóng góp vào việc nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), hiệu quả quản trị (PAPI), mức độ hài lòng của người dân (SIPAS) và chỉ số chuyển đổi số (DTI).

Một điểm nhấn quan trọng trong kế hoạch là việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số. Tỉnh đặt mục tiêu tối thiểu 95% hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn, 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện sẽ được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, tối thiểu 80% hồ sơ được xử lý hoàn toàn trực tuyến. Đặc biệt, 50% người dân, doanh nghiệp sẽ không phải cung cấp lại thông tin, giấy tờ đã nộp trong các giao dịch trước đó.

Cùng với đó, tỉnh Lào Cai sẽ hoàn thiện tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả phù hợp với mô hình chính quyền hai cấp sau sáp nhập. Các sở, ban, ngành và địa phương sẽ rà soát, ban hành lại chức năng, nhiệm vụ theo hướng rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm.

Trong lĩnh vực xây dựng chính quyền số, tỉnh đặt mục tiêu đến cuối năm 2025, 95% văn bản, hồ sơ công việc của các cơ quan hành chính sẽ được xử lý trên môi trường mạng; 100% cán bộ, công chức, viên chức được truyền thông, phổ cập kỹ năng số cơ bản; 50% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Kế hoạch cũng phân công rõ trách nhiệm cho từng sở, ban, ngành, địa phương trong tổ chức thực hiện, đặc biệt nhấn mạnh vai trò của Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh và các cơ quan báo chí trong công tác kiểm tra, đôn đốc, tuyên truyền cải cách hành chính. Đáng chú ý, các địa phương được khuyến khích đề xuất các mô hình, sáng kiến cải cách hiệu quả, có tính khả thi để nhân rộng trên toàn tỉnh.

Tải về

Thuỳ Trang
Tin khác
1 2 3 4 5  ...