Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Những vạch kẻ đường và tín hiệu đèn giao thông trên thành phố Lào Cai
Lượt xem: 356

Thành phố Lào Cai là đầu mối giao thông quan trọng liên vùng, liên quốc gia và quốc tế; điểm du lịch quốc gia. Có bao giờ bạn hỏi những vạch kẻ đường và tín hiệu đèn giao thông trên thành phố Lào Cai yếu tố góp phần xây dựng một thành phố văn minh và hướng tới Thành phố Lào Cai trở thành đô thị loại I. Trung tâm du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng với định hướng tiến tới thành phố Lào Cai nằm trong quần thể khu du lịch quốc gia Sa Pa – Ý Tý, huyện Bát Xát. Thành phố hình thành mạng lưới giao thông thành phố xây dựng theo mạng kết hợp với 06 trục Bắc – Nam (trục dọc) và các trục Đông – Tây (trục ngang). Các trục đường trong khu thành phố cũ theo quy hoạch sẽ được cải tạo và nâng cấp, hè đường và các hạng mục hạ tầng kỹ thuật đi kèm phải được hoàn thiện đáp ứng tiêu chuẩn của đô thị loại I.

 Hiện nay thành phố Lào Cai đang là đô thị loại II với sự phát triển năng động, nhộn nhịp. Năm 2014 Thành phố Lào Cai được Thủ tướng Chính phủ ký công nhận là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Lào Cai, năm 2015 thành phố đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý “Anh hùng Lao động” và năm 2020 với quyết tâm cao cùng với sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc của cả hệ thống chính trị, Đảng bộ thành phố đã lãnh đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 trong đó đã hoàn thành vượt mức các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra, đặc biệt thành phố Lào Cai đã được Chính phủ công nhận là thành phố hoàn thành Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Thành phố đã có sức vươn mạnh mẽ của một thành phố trẻ Anh hùng nơi biên cương Tổ quốc khẳng định được vị thế là trung tâm chính trị, kinh tế của một tỉnh phát triển trong khu vực nói riêng cũng như khu vực Tây Bắc nói chung. 

Từ một thành phố có nhiều con đường không tên, không đèn tín hiệu giao thông, sau nhiều năm xây dựng những tín hiệu giao thông xanh, đỏ, vàng đã góp phần giúp người tham gia giao thông an toàn; nhiều khu phố được lắp đặt thêm các biển chỉ dẫn, đèn tín hiệu giao thông, camera an ninh giám sát trên các tuyến phố…

Tại nút giao Trần Hưng Đạo và phố Phú Thịnh (B1); phố Châu Úy (B3), hàng ngày có rất đông phương tiện qua lại, nhất là học sinh, sinh viên ra vào các điểm trường gần đó; đã có hệ thống đèn tín hiệu giao thông,  hoạt động  ổn định, có vạch sơn phân luồng đường... Các “điểm đen” giao thông cũng được khắc phục thông qua phương án kỹ thuật và ý thức của người tham gia giao thông. Qua đó, hạn chế tối đa tai nạn giao thông không đáng có khi đi qua các điểm giao cắt, khu vực đông dân cư. Những khu vực trường học trên địa bàn thành phố có đông người qua lại được lắp đặt biển báo hiệu giao thông quy định khung giờ  đi  để hạn chế phương tiện đi vào tránh gây ùn tắc giao thông và ảnh hưởng đến an toàn của người tham gia giao thông trong khu vực.

Quy hoạch thành phố và quy hoạch các tuyến phố  giao thông với quy hoạch phát triển thành phố đô thị loại I, thành phố đã có nhiều tuyến phố lắp đặt hệ thống đèn giao thông; chú trọng không gian đi bộ của cư dân thành phố đã quy hoạch tuyến phố đi bộ.

Văn hóa giao thông cùng với  việc xây dựng hình ảnh người thành phố Lào Cai “Văn minh - Lịch sự - Thân thiện - Kỷ cương” đã khai thác và sử dụng tối đa các tiềm năng, lợi thế để nhân dân được đi lại thuận lợi trên địa bàn thành phố;  quy định những điểm dừng đỗ xe, quy định các loại xe được đi vào thành phố.

Chú trọng đầu tư, nâng cấp kết cấu hạ tầng đô thị - nông thôn, thu hẹp khoảng cách giữa nông thôn và thành thị, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân; xây dựng thành phố Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp, xây dựng đô thị văn minh, thân thiện; tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành theo hướng Chuyên nghiệp - kịp thời - hiệu quả; huy động mọi nguồn lực xây dựng thành phố biên cương hữu nghị, thông minh, đặc sắc, đạt các tiêu chí đô thị loại I, là một trung tâm phát triển vùng Tây Bắc.

Vạch kẻ đường là một báo hiệu chỉ dẫn giao thông quen thuộc trên địa bàn thành phố Lào Cai, ông Khánh cho tôi biết, thành phố đã thực hiện kẻ, vẽ nhiều tuyến phố với  nhiều loại vạch kẻ đường khác nhau, với ý nghĩa khác nhau để góp phần cho người tham gia giao thông trên phố được thuận lợi rõ ràng. 

Tin khác
1 2 3 4