Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Kết quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện Văn Bàn 06 tháng đầu năm 2024
Lượt xem: 60

Trong 6 tháng đầu năm 2024, UBND huyện Văn Bàn đã triển khai nhiều văn bản quan trọng như Kế hoạch số 40/KH-UBND, Kế hoạch số 63/KH-HĐ, và Kế hoạch số 76/KH-UBND để đảm bảo công tác PBGDPL diễn ra hiệu quả. Đặc biệt, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện đã tích cực ban hành các văn bản và kế hoạch triển khai công tác năm 2024.

Kết quả triển khai:

Công tác củng cố, kiện toàn: Hội đồng PBGDPL huyện đã được kiện toàn với 29 thành viên, cùng 19 báo cáo viên pháp luật và 291 tuyên truyền viên pháp luật cấp xã.

Phổ biến, giáo dục pháp luật theo đợt: Đã tổ chức 328 buổi tuyên truyền với 45.454 lượt người tham gia, qua đó cấp phát được 614 cuốn sách luật và tài liệu.

Nội dung tuyên truyền tập trung giới thiệu các văn bản như: Luật Đất đai năm 2024, Luật Căn cước, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, Luật Nhà ở (sửa đổi), Luật phòng, chống tham nhũng, Luật thi đua khen thưởng, Luật Bồi thường nhà nước. ..

Hình thức tuyên truyền: Chủ yếu thông qua các hội nghị, các buổi sinh hoạt của Chi bộ, sinh hoạt đoàn thể, họp cơ quan; các buổi họp thôn…

Phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng: Trong 6 tháng đầu năm, Trung tâm Văn hóa Thể thao - Truyền thông huyện đã xây dựng và phát sóng 36 tin, bài và 30 lượt tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở.

Công tác kiểm tra: Phòng Tư pháp huyện Văn Bàn đã ban hành Quyết định số 81/QĐ-PTP và Kế hoạch số 82/KH-PTP về việc kiểm tra toàn diện công tác Tư pháp tại 4 xã trên địa bàn, đạt 50% kế hoạch kiểm tra. Ngoài ra, Phòng Tư pháp huyện còn phối hợp với Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Huyện đoàn Văn Bàn triển khai các kế hoạch phối hợp thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; hòa giải ở cơ sở; trợ giúp pháp lý cho các hội viên, nông dân, cựu chiến binh và thanh niên.

Nhìn chung, công tác PBGDPL đã có những chuyển biến mạnh mẽ và tích cực, giúp nâng cao nhận thức về pháp luật trong cộng đồng. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số khó khăn như hạn chế về nguồn lực và kinh phí, cũng như việc ứng dụng công nghệ thông tin chưa đồng đều.

Phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024: UBND huyện Văn Bàn sẽ tiếp tục thực hiện các nội dung đã xây dựng trong Kế hoạch số 40/KH-UBND, đồng thời tăng cường phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội và chi nhánh trợ giúp pháp lý để đảm bảo công tác PBGDPL đạt hiệu quả cao nhất.

Tải về

Thuỳ Trang
Tin khác
1 2 3 4 5  ...