Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Triển khai công tác tuyên truyền một số nội dung năm 2024
Lượt xem: 42

Theo chỉ đạo của Cục thông tin cơ sở Sở Thông tin và Truyền thông ban hành văn bản số 327/STTTT-TTBCXB ngày 9/3/2023 đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai công tác tuyên truyền một số nội dung sau:

Hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân  thực hiện tuyên truyền các hoạt động quân sự, quốc phòng; những thành tựu to lớn trong 35 năm xây dựng nền quốc phòng toàn dân về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc, quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam. Vận động Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, xây dựng, tu sửa, tôn tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm… Tăng cường tuyên truyền các phong trào hưởng ứng 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024). Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Chủ động đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch chống phá Đảng, Nhà nước và Quân đội.

Tuyên truyền thực hiện Quyết định số 76/QĐ-TTg ngày 18/01/2024 của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 76/QĐ-TTg ngày 18/01/2024 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Chương trình quốc gia Bảo vệ và Phát triển nguồn lợi thủy sản đến năm 2030”. Truyền thông nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cộng đồng và xã hội về: Vai trò, giá trị của nguồn lợi thủy sản và các hệ sinh thái thủy sinh; ý nghĩa của công tác bảo tồn biển; trách nhiệm bảo vệ nguồn lợi thủy sản, đặc biệt là bảo vệ loài thủy sản nguy cấp, quý, hiếm. Tuyên truyền nhằm thống nhất tư tưởng, nhận thức về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản vì mục tiêu phát triển bền vững ngành thủy sản, phòng, chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định; đáp ứng yêu cầu hội nhập, tuân thủ luật pháp quốc tế, các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc tham gia. Tuyên truyền các hoạt động hợp tác quốc tế về nghề cá; phòng, chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định, hợp tác khai thác thủy sản giữa Việt Nam với các nước, tổ chức nghề cá khu vực và quốc tế; những cam kết của Việt Nam đối với các Hiệp định, Công ước quốc tế về thủy sản mà Việt Nam là thành viên hoặc tham gia để ngăn chặn, loại bỏ khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định.

Tuyên truyền phòng chống ma túy nâng cao nhận thức pháp luật về phòng, chống ma túy, cảnh báo trực diện cho thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên và phụ huynh về hậu quả, tác hại, hiểm họa của ma túy, nhất là ma túy tổng hợp, chất hướng thần, các loại ma túy “núp bóng”, pha trộn, tẩm ướp vào thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử, thuốc lá thế hệ mới, shisha...; phương thức, thủ đoạn lôi kéo thanh, thiếu niên tham gia vào hoạt động phạm tội và tệ nạn ma túy; cách thức nhận biết, kỹ năng phòng ngừa, chủ động tham gia tố giác và cung cấp thông tin về tội phạm, tệ nạn ma túy cho cơ quan chức năng.

 Tuyên truyền tập trung vào nhóm đối tượng có nguy cơ cao như thanh, thiếu niên sau cai nghiện ma túy, không có công ăn việc làm, có tiền án, tiền sự; học sinh, sinh viên cá biệt; thanh, thiếu niên vùng dân tộc thiểu số, khu vực biên giới, miền núi, vùng sâu, vùng xa; thanh, thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt khác. Tuyên truyền sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội; sự tham gia của cộng đồng trong các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS.

Tổ chức các đợt cao điểm tuyên truyền phòng, chống ma túy cho thanh, thiếu niên hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma tuý (tháng 6), Ngày quốc tế phòng, chống ma tuý và Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý (26/6); Tháng Thanh niên, Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3); Ngày Pháp luật Việt Nam (09/11). Tuyên truyền về phòng, chống và kiểm soát ma túy: Tuyên truyền những chiến công, sự vất vả, hy sinh của lực lượng chuyên trách đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính trong triệt phá các điểm, tụ điểm, đường dây, ổ nhóm phạm tội ma túy. Tuyên truyền về những mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo trong công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy; công tác quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy, công tác cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy; những cá nhân tiêu biểu sau cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng, phát triển kinh tế gia đình. Tuyên truyền phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy, trong đó có phương thức vận chuyển qua các dịch vụ chuyển phát nhanh, các công ty logictic, đường bưu điện, hàng không. Tuyên truyền phản bác những luận điệu xuyên tạc, những thông tin sai lệch trên các nền tảng mạng xã hội mà các thế lực thù địch lợi dụng để chống phá Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực phòng, chống và kiểm soát ma túy. Tuyên truyền cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân nắm vững và thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy. Tuyên truyền về hiệu quả hợp tác quốc tế trong phòng, chống ma túy, cam kết của Việt Nam xây dựng cộng đồng chung ASEAN không ma túy.

Tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS, mại dâm; nâng cao nhận thức của người dân về nguy cơ, sự lây truyền HIV và các biện pháp phòng tránh, làm giảm sự kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS; nâng cao trách nhiệm và sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tầng lớp Nhân dân vào công cuộc phòng, chống HIV/AIDS. Tăng cường tuyên truyền sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội; sự tham gia của cộng đồng trong các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS. Tuyên truyền các hoạt động liên quan tới Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2024 diễn ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Tăng cường tuyên truyền các thành tựu trong công tác phòng, chống HIV/AIDS, tấm gương thầy thuốc, cơ sở y tế, cá nhân, tổ chức cộng đồng điển hình trong công tác phòng, chống HIV/AIDS của địa phương.

Hình thức tuyên truyền Tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với đặc điểm tình hình của từng địa phương, chú trọng nội dung tuyên truyền bằng các thứ tiếng dân tộc, trong đó chú trọng các hình thức như: Duy trì thông tin thường xuyên trên ấn phẩm báo chí của địa phương; đổi mới, nâng cao chất lượng, thời lượng các chương trình phát thanh, truyền hình, các ấn phẩm bằng tiếng dân tộc thiểu số để đưa thông tin đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Xây dựng nội dung, thông điệp, ấn phẩm tuyên truyền trên các nền tảng số (Cổng/trang thông tin điện tử, mạng xã hội,...). Tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở. Tổ chức các hoạt động truyền thông trực tiếp người dân thông qua các Tổ công nghệ số cộng đồng. Đa dạng hóa các hình thức, biện pháp tuyên truyền với nội dung dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện, phù hợp với từng nhóm đối tượng, vùng miền; kết hợp giữa truyền thông đại chúng với tuyên truyền trực tiếp đến từng gia đình, tổ dân phố, cụm dân cư và các cơ sở giáo dục.

Tải về

Minh Anh
Tin khác
1 2 3 4 5  ...