Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Tuyên truyền pháp luật từ phiên toà xét xử lưu động
Lượt xem: 238

Khu vực chợ cụm xã Mường Hum, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai được họp phiên thường kỳ vào ngày Chủ nhật hàng tuần. Đây là nơi diễn ra hoạt động trao đổi, mua bán hàng hóa đông vui, nhộn nhịp của tám xã khu vực cụm xã Mường Hum và các cụm xã lân cận. Nắm bắt được tình hình trên, ngày 19/11/2023, Tòa án nhân dân huyện Bát Xát đã mở phiên tòa xét xử lưu động 04 vụ án hình sự, trong đó có ba vụ án xét xử về tội phạm “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và một vụ án xét xử về tội “ Cướp tài  sản”.

Đợt xét xử lưu động này, đã thu hút được trên 400 lượt người trực tiếp đến xem, ngoài ra thông qua hệ thống loa được phát ra xa bên ngoài khu vực chợ xã Mường Hum đã thu hút sự chú ý lắng nghe của nhiều người dân đến họp chợ.

Tại phiên tòa, các bị cáo Lò Mùi Liều, Sùng Thị Say, Vàng A Du đều thành khẩn khai nhận về hành vi phạm tội của mình. Các bị cáo đều là những người thường xuyên sử dụng trái phép chất ma túy và đều biết rõ về tác hại của ma túy gây ra cho sức khỏe bản thân, kinh tế gia đình và xã hội. Tuy nhiên, do không làm chủ được bản thân, bị cáo Lò Mùi Liều đã tàng trữ 7,39 gam ma túy Hêrôin, bị cáo đã bị bắt quả tang thu giữ toàn bộ tang vật, sau khi xét xử, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Bát Xát đã tuyên phạt bị cáo Liều mức án 06 năm tù giam; Bị cáo Vàng A Du tàng trữ 0,51 gam ma túy hêrôin, bị cáo đã bị tuyên phạt 01 năm 08 tháng tù giam; bị cáo Sùng Thị Say tàng trữ 0,34 gam ma túy Hêrôin và bị tuyên phạt mức án 01 năm 03 tháng tù giam.

Đối với bị cáo Tẩn Láo Tả, vì không có tiền tiêu sài nên bị cáo Tẩn Láo Tả đã lợi dụng đoạn đường vắng người qua lại, không có người dân ở, dùng một hòn đá (dài 13cm, rộng 9,5cm) khống chế, đe dọa người lái xe ôm (ông Hoàng văn Sinh) để chiếm đoạt một chiếc xe mô tô có trị giá 10.000.000đ. Tuy nhiên, do ông Sinh đã trình báo cơ quan Công an kịp thời, nên hành vi vi phạm của Tả nhanh chóng bị phát hiện, chiếc xe mô tô đã được thu hồi và trao trả lại cho người bị hại. Tại phiên tòa, Tẩn Láo Tả đã hối hận và thật thà thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Sau quá trình xét xử công khai, Hội đồng xét xử TAND huyện Bát Xát đã tuyên phạt bị cáo Tẩn Láo Tả với mức án 03 năm 06 tháng tù giam về tội Cướp tài sản.

Việc đưa các vụ án hình sự ra xét xử lưu động có ý nghĩa quan trọng trong việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân. Giúp người dân nâng cao ý thức trong việc đấu tranh, phòng chống tội phạm, đồng thời đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những ai không có ý thức tuân thủ pháp luật.

anh tin bai
anh tin bai

Quang cảnh phiên toà xét xử

Nguyễn Thị Hương Thủy – Chi nhánh TGPL số 6, huyện Bát Xát
Tin khác
1 2 3 4 5  ...