Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thành đoàn Lào Cai thành lập 164 tổ, đội thanh niên xung kích sẵn sàng hỗ trợ công tác bầu cử trên địa bàn thành phố
Lượt xem: 157

Thanh niên Thành phố Lào Cai hưởng ứng các hoạt động ngày bầu cử 

Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc tham gia các hoạt động vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, các hoạt động tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; Thành đoàn Lào Cai đã chỉ đạo thành lập 17 đội hình thanh niên tình nguyện, chia thành 164 tổ, đội với tổng số hơn 800 ĐVTN tham gia hỗ trợ cho công tác bầu cử tại 164 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn các xã phường.

Theo đó, các tổ, đội thanh niên xung kích sẽ tham gia công tác hỗ trợ cử tri khai báo y tế trước và trong ngày bầu cử thông qua 02 hình thức: quét mã QR Code và tờ khai y tế. Với quyết tâm: “Đi từng ngõ - Gõ từng nhà - Rà từng cử tri”, đảm bảo toàn bộ cử tri khai báo y tế hoàn thành xong trong ngày 22/5, đảm bảo an toàn cho ngày hội bầu cử 23/5.

Trong ngày diễn ra bầu cử, các tổ, đội thanh niên xung kích hỗ trợ cán bộ y tế tổ bầu cử thu tờ khai y tế và ghi thời gian nhận tờ khai báo y tế vào danh sách cử tri. Hướng dẫn cử tri từ nơi khác đến khai báo y tế theo quy định.  Hỗ trợ, tuyên truyền cử tri, Nhân dân đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm bỏ phiếu bầu cử. Trong đó, tham gia bố trí xếp hàng cho cử tri để vào bầu cử, đảm bảo cự ly giãn cách theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.  Phối hợp với cán bộ y tế kiểm tra đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, nhắc nhở cử tri thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang. Đồng thời, tuyên truyền, vận động cử tri tham gia bầu cử đảm bảo thời gian, địa điểm. Hỗ trợ cử tri người già, người khuyết tật đến địa điểm bỏ phiếu. Ngoài ra, tham gia công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại các nút giao thông gần khu vực bỏ phiếu bầu cử.

Phun thuốc khử khuẩn  tại địa điểm bỏ phiếu của thanh niên thành phố Lào Cai 

Cũng trong dịp này, Thành đoàn Lào Cai xã hội hóa được 25.000 khẩu trang, trang bị cho các tổ đội thanh niên xung kích và phát khẩu trang miễn phí cho cử tri khi đến khu vực bỏ phiếu.

Những hoạt động Thành đoàn triển khai sâu rộng trong ĐVTN cụ thể,  thiết thực chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; phát huy được tinh thần trách nghiệm, xung kích của tuổi trẻ trước sự kiện chính trị lớn của đất nước, địa phương. Đây cũng là một trong những nội dung của Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2021 của tuổi trẻ thành phố.

Tin khác
1 2 3 4 5  ...