Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Mường Khương: Tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền về phòng, chống tảo hôn
Lượt xem: 59

 

Qua rà soát trên địa bàn huyện Mường Khương trong và sau dịp Tết nguyên đán Quý mão năm 2023 đã phát hiện 19 trường hợp có dấu hiệu, nguy cơ tảo hôn tại 09/16 xã, thị trấn. Qua đó cho thấy tình trạng, nguy cơ vi phạm pháp luật về phòng, chống tảo hôn vẫn còn tồn tại và có xu hướng gia tăng, nhất là sau dịp Tết và lễ hội Gầu Tào. Tình trạng tảo hôn không chỉ vi phạm pháp luật và còn gây ra nhiều hệ luỵ đối với cá nhân, gia đình và xã hội, làm giảm chất lượng dân số và việc chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Do đó, để giảm tỷ lệ tảo hôn trên địa bàn huyện Mường Khương, ngày 13/02/2023, Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 14/HĐPH về việc tăng cường thực hiện công tác phòng, chống tảo hôn trên địa bàn huyện.

Theo đó, Chủ tịch Hội đồng phối hợp PBGDPL đã chỉ đạo các phòng, ban, các ngành, UBND các xã, thị trấn tăng cường triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân bằng hình thức phù hợp về những tác hại, hậu quả và hệ luỵ do tảo hôn gây ra cũng như quy định của pháp luật về tảo hôn, hôn nhân và gia đình, xử lý vi phạm hành chính và hình sự liên quan đến vi phạm pháp luật về tảo hôn. Việc tuyên truyền phải thực hiện thông qua hình thức phù hợp đảm bảo ngắn gọn, thiết thực, hiệu quả.

Ngoài ra, Chủ tịch Hội đồng phối hợp cũng đề nghị UBMTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trực thuộc tổ chức mình đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về hôn nhân và gia đình đến với đoàn viên, hội viên và người dân, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, tăng cường phối hợp với các phòng, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn về công tác phòng chống tảo hôn trên địa bàn./.

Khánh Linh
Tin khác
1 2 3 4 5  ...