Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Lào Cai trao giải Cuộc thi báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh giỏi về pháp luật phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2023
Lượt xem: 229

Tiếp nối thành công của Cuộc thi báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh giỏi về pháp luật phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2022, cuộc thi năm 2023 có đổi mới về phương thức tổ chức cuộc thi sân khấu hóa theo đội, toàn tỉnh thành lập 8 đội thi trên cơ sở các khối thi đua của các đơn vị cấp tỉnh năm 2023. Theo đó, mỗi đội có 3 thí sinh chính thức là các báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh và không quá 5 thí sinh phụ diễn. Hình thức thi: chia thành 4 nhóm dự thi, mỗi nhóm gồm 2 đội theo thứ tự bốc thăm. Mỗi lượt thi các đội tham gia đủ 3 nội dung thi gồm: chào hỏi; kiến thức pháp luật; xây dựng và xử lý tình huống. Cuộc thi được phát động từ 04/8/2023 đến ngày 25/10/2023; Ngày 06/10/2023 cuộc thi được chính thức khai mạc tại Trường quay S2 Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Lào Cai. Đồng chí Hoàng Quốc Khánh - Ủy viên ban chấp hành tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh đến dự và phát biểu khai mạc Cuộc thi, đồng chí Giàng Seo Vần – UV ban Thường vụ tỉnh ủy – chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; các đồng chí trong Ban tổ chức cuộc thi, lãnh đạo các sở ban ngành cấp tỉnh cùng đông đảo các cổ động viên đến dự và cổ vũ các đội dự thi. Ban Tổ chức Cuộc thi đã phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Lào Cai xây dựng kịch bản, ghi hình 4 lượt dự thi với 8 đội thi và xây dựng, phát sóng 04 số chương trình trên sóng truyền hình Lào Cai từ ngày 15/10/2023 đến ngày 18/10/2023. Để tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong phổ biến giáo dục pháp luật và lan tỏa mạnh mẽ kết quả cuộc thi đến với mọi tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh. Ngoài số điểm mà Ban Giám khảo chấm trực tiếp tại trường quay S2 hôm diễn ra các nội dung thi. Ban tổ chức cũng đã phổ biến, tuyên truyền, quảng bá để mọi người đăng nhập vào cổng bình chọn cuộc thi (trong đó có video của 8 đội dự thi) để khán giả xem và bình chọn cho đội thi nào mà mình yêu thích nhất, số lượt bình chọn và chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội (zalo, Facebook) được tính với số điểm tương ứng trong Thể lệ cuộc thi. Thứ tự xếp đội đạt giải được tính trên tổng số điểm của Ban giám khảo đã chấm trực tiếp trước đó cộng với số điểm khán giả bình chọn theo thứ tự từ cao xuống thấp. kết quả:

Tham gia cuộc thi có 64 thí sinh thuộc 8 đội đến từ các cơ quan, đơn vị của tỉnh. Các đội trải qua 3 phần: Chào hỏi; kiến thức pháp luật; xây dựng kịch bản tình huống và xử lý tình huống. Cùng với phần chấm điểm của Ban Giám khảo cuộc thi, Ban Tổ chức mở hệ thống bình chọn để khán giả bình chọn cho đội có phần thi mà mình yêu thích nhất. Chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 3 giải Khuyến khích cùng 8 giải phụ cho các đội.

anh tin bai

Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, Chủ tịch Hộiđồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh trao giải nhất cho đội thi.

Theo đó, Đội thi số 06 - Khối các cơ quan của Tỉnh ủy xuất sắc giành giải Nhất Cuộc thi Báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh giỏi về pháp luật phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2023.

Giải Nhì Cuộc thi được trao cho Đội thi số 05 - Khối các ngành tham mưu tổng hợp và Đội thi số 07 - Khối các cơ quan văn hóa - xã hội.

Giải Ba thuộc về Đội thi số 02 - Khối các cơ quan Nội chính; Đội thi số 03 - Khối doanh nghiệp và ngân hàng thương mại.

Các đội thi: Đội số 08 - Khối Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, Hội Chữ thập đỏ và các tổ chức xã hội, nghề nghiệp; Đội thi số 04 - Khối các cơ quan tài chính - ngân hàng; Đội thi số 01 - Khối các ngành quản lý kinh tế tổng hợp giành giải Khuyến khích của Cuộc thi.

anh tin bai

Quang cảnh lễ trao giải

Ban tổ chức đã trao các giải phụ  cho  Đội thi có phần trả lời kiến thức pháp luật xuất sắc nhất -  Đội thi số 06 - Khối các cơ quan của Tỉnh uỷ; Đội thi giải quyết tình huống xuất sắc nhất; Đội thi có trang phục ấn tượng nhất Đội thi số 05 - Khối các ngành tham mưu tổng hợp; Đội thi có giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực xuất sắc nhất Đội thi được khán giả yêu thích nhất Đội thi số 07 - Khối các cơ quan văn hoá - xã hội. Đội thi có phần thi chào hỏi ấn tượng nhất - Đội thi số 02 - Khối các cơ quan Nội chính. Đội thi số 03 - Khối doanh nghiệp và ngân hàng thương mại Đội thi có đầu tư đạo cụ công phu nhất. Đội thi số 01 - Khối các ngành quản lý kinh tế tổng hợp Đội thi có kịch bản tình huống ấn tượng nhất.

Nguyễn Lê Hằng
Tin khác
1 2 3 4