Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Triển khai Nghị định số 12/2024/NĐ-CP ngày 05/02/2024 của Chính phủ và lấy ý kiến đối với dự thảo các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai (sửa đổi)
Lượt xem: 67
Ngày 29/2, tại thành phố Tuyên Quang, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định số 12/2024/NĐ-CP của Chính phủ và lấy ý kiến tham gia  đối với dự thảo các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai 2024 (sửa đổi). Dự hội nghị có các đại biểu của Bộ Tài nguyên và Môi trường, đại diện các sở, ban, ngành các tỉnh khu vực trung du và miền núi phía bắc.
anh tin bai

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân nhấn mạnh, để bảo đảm hệ thống pháp lý chặt chẽ trong quản lý, sử dụng đất đai, ngày 18/1/2024, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Đất đai (sửa đổi) tại kỳ họp bất thường lần thứ 5 và có hiệu lực từ 1/1/2025. Đồng thời, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã dự thảo 04 Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, đăng tải lấy ý kiến công khai tại các cổng thông tin đại chúng. Thứ trưởng hy vọng tại hội nghị này sẽ nhận được những ý kiến góp ý chi tiết của các đại biểu để tiếp tục hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật này trong thời gian nhanh nhất.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tham gia thảo luận về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản và hệ thống thông tin đất đai; nghe và thảo luận về dự thảo Nghị định quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất; các quy định của Nghị định số 12/2024/NĐ-CP của Chính phủ và dự thảo Nghị định quy định về giá đất.

anh tin bai

Thứ trưởng Lê Minh Ngân và đại diện Bộ Tài Nguyên và Môi trường chủ trì phiên thảo luận

Hội nghị diễn ra trong hai ngày 29/2/2024 và 1/3/2024. Các ý kiến đóng góp của các đại biểu đều được xem xét tiếp thu trong dự thảo tiếp theo.

Minh Châu
Tin khác
1 2