Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Triển khai Chương trình “ Hóa đơn may mắn” của Cục Thuế Lào Cai
Lượt xem: 321

Thực hiện nghĩa vụ đối với ngân sách, thực hiện quy định chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19-10-2020 của Chính phủ. Sử dụng hóa đơn điện tử là quyền lợi và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân. Vì một nền kinh tế số tiến bộ, đề nghị các tổ chức, cá nhân tạo thói quen tiêu dùng văn minh lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ. Để khuyến khích người mua hàng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ, tạo thói quen tiêu dùng văn minh, mua bán hàng hóa phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, bảo vệ quyền lợi cho người mua; khuyến khích người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.  Từ Quý III năm 2022, Cục Thuế tỉnh Lào Cai  tổ chức chương trình “Hóa đơn may mắn” cho toàn bộ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế (bao gồm cả hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền).

Đối tượng được tham gia dự thưởng “Hóa đơn may mắn” là toàn bộ cá nhân người mua hàng hóa, dịch vụ (bao gồm cả hộ kinh doanh). 

 Chương trình “Hóa đơn may mắn” được thực hiện theo nguyên tắc lựa chọn ngẫu nhiên bằng Phần mềm “Hóa đơn may mắn” trên Hệ thống cơ sở dữ liệu HĐĐT có mã của cơ quan Thuế, có đầy đủ thông tin của người bán và  thông tin mã số thuế (MST) người mua, không bao gồm: hóa đơn đã hủy, hóa đơn điều chỉnh, thay thế, hóa đơn có thông tin MST người bán và người mua trùng nhau. Mỗi hóa đơn đưa vào lựa chọn một lần duy nhất.

Chương trình “Hóa đơn may mắn” đảm bảo việc lựa chọn hóa đơn trúng thưởng được khách quan, công khai, minh bạch, có sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng giám sát. Cơ sở dữ liệu hóa đơn đưa vào Phần mềm “Hóa đơn may mắn” không bao gồm các hóa đơn của người mua là các đơn vị liên quan.

Ngô Thúy Minh
Tin khác
1 2 3 4 5  ...