Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Tập huấn kiến thức cho người có uy tín trên địa bàn huyện Bát Xát
Lượt xem: 261

Người uy tín là những người gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, là cầu nối quan trọng giữa chính quyền với nhân dân.

 Để tạo điều kiện cho những người có uy tín phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình. Căn cứ theo Kế hoạch số 167/KH-UBND UBND ngày 09 tháng 5 năm 2023 của UBND huyện Bát Xát về việc ‘Triển khai chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Bát Xát năm 2023”. Trong các ngày 29-30 tháng 9 và ngày 03-04 tháng 10 năm 2023, Phòng Dân tộc huyện Bát Xát đã tổ chức 02 hội nghị tập huấn về cung cấp thông tin, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý cho người uy tín trên địa bàn.

Qua hai Hội nghị, người có uy tín đã nắm rõ về kỹ năng tuyên truyền, chính sách về Trợ giúp pháp lý của nhà nước và kỹ năng thực hiện trợ giúp pháp lý, một số các quy định pháp luật về: Phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, một số loại tội phạm được quy định trong Bộ luật Hình sự, những quy định pháp luật trong Bộ luật dân sự mà thường ngày người dân tộc thiểu số tại các xã vùng cao, vùng sâu vùng xa hay gặp phải. Ngoài việc được tập huấn lý thuyết, người uy tín được giải quyết các tình huống xây dựng dựa trên các sự việc thực tế đã diễn ra.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

Trong thời gian qua, người uy tín tại các thôn bản đã tích cực tham gia các cuộc vận động, các buổi hòa giải, giúp giải quyết được nhiều mâu thuẫn trong nhân dân. Đặc biệt, với vai trò là cầu nối giữa chính quyền với nhân dân, người uy tín luôn nắm tình hình dư luận, đời sống sản xuất, tâm tư, nguyện vọng của đồng bào các dân tộc và phản ánh kịp thời về cấp ủy, chính quyền địa phương, Cơ quan dân tộc cấp huyện, tỉnh và các đơn vị có liên quan, đồng thời có thể tham gia, đề xuất các giải pháp để giải quyết hiệu quả. Sau hội nghị này, những người uy tín về thôn bản sẽ truyền đạt lại các kiến thức đã được tiếp thu đến bà con nhân dân trong thôn mình.

Hương Thuỷ - Chi nhánh TGPL số 6, huyện Bát Xát
Tin khác
1 2 3 4 5  ...