Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Hướng dẫn thực hiện các biện pháp y tế đối với người tiếp xúc gần (F1)
Lượt xem: 266

Văn bản số 595/SYT-NVY ngày 29/3/2022 về việc hướng dẫn thực hiện các biện pháp y tế đối với người tiếp xúc gần (F1). Theo đó hiện nay việc tiêm vắc xin phòng chống COVID-19 đã đạt tỷ lệ bao phủ trên phạm vi toàn tỉnh với trên 97,5% người từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm đủ mũi vắc xin phòng COVID-19. Góp phần giảm mạnh tỷ lệ mắc bệnh nặng và tử vong khi mắc COVID-19. Gần 99,6% người mắc COVID-19 đều không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ và đã khỏi bệnh sau đó. Thực hiện Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17/3/2022 của Chính phủ ban hành Chương trình phòng chống COVID-19; Thông báo số 1387-TB/TU ngày 29/3/2022 của Tỉnh Ủy Lào Cai về việc Ý kiến kết luận của Thường trực Tỉnh Ủy về một số nội dung công tác phòng, chống dịch COVID-19.  Nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, đồng thời duy trì các hoạt động của đời sống người dân như sản xuất, kinh doanh, học tập của học sinh; các hoạt động quản lý điều hành, chăm sóc y tế…. Sở Y tế hướng dẫn thực hiện các biện pháp y tế đối với người tiếp xúc gần (F1) trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:

          1. Đối với các trường hợp F1 được phép tiếp tục đi làm, đi học đồng thời phải chấp hành nghiêm túc các biện pháp y tế sau:

          Bảo đảm biện pháp phòng tránh lây nhiễm: đeo khẩu trang, thường xuyên khử khuẩn, tránh tiếp xúc gần với người khác, không dùng chung vật dụng trong sinh hoạt, làm việc, học tập.

          Tự theo dõi sức khoẻ trong vòng 10 ngày kể từ ngày tiếp xúc lần cuối với F0, tự thực hiện xát nghiệm SARS-COV-2 và ngày thứ 5 hoặc  khi có triệu chứng của bệnh (sốt và ho; hoặc có ít nhất 3 trong số các triệu chứng sau: sốt; ho; đau người, mệt mỏi, ớn lạnh; đau, nhức đầu; đau họng; chảy nước mũi, nghẹt mũi; giảm hoặc mất khứu giác; giảm hoặc mất vị giác; buồn nôn; nôn; tiêu chảy; khó thở).

           Khi có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 phải báo ngay cho cơ sở y tế địa phương để được tư vấn, chăm sóc, điều trị và thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm theo quy định.

          2. Văn bản này điều chỉnh quy định cách ly, xét nghiệm đối với các trường hợp F1 đã được quy định tại Công văn số 352/SYT-NVY ngày 24/02/2022 về việc hướng dẫn việc cách ly y tế đối với ca bệnh COVID-19 và các trường hợp tiếp xúc gần trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Hằng Nga
Tin khác
1 2 3 4 5  ...