Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Hội nghị tuyên truyền, giới thiệu và hướng dẫn khai thác, sử dụng Bộ pháp điển tại tỉnh Lào Cai
Lượt xem: 223

Ngày 17/6/2022, tại tỉnh Lào Cai Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, giới thiệu và hướng dẫn khai thác, sử dụng Bộ pháp điển. Đồng chủ trì hội nghị có đồng chí Hồ Quang Huy - Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản Quy phạm pháp luật và đồng chí Lê Ngọc Quỳnh - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Lào Cai. Tại Hội nghị có sự tham dự của đại diện Ủy ban nhân dân, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân các cấp; các sở, ban, ngành, cơ quan Thi hành án dân sự; một số luật sư, văn phòng công chứng, hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đồng chí Báo cáo viên là các lãnh đạo, chuyên gia của Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản Quy phạm pháp luật đã giới thiệu khái quát về công tác xây dựng Bộ pháp điển và Bộ pháp điển Việt Nam, thực trạng hệ thống pháp luật của Việt Nam hiện nay và sự cần thiết của công tác xây dựng Bộ Pháp điển, giới thiệu về các hình thức pháp điển; nguyên tắc thực hiện pháp điển; cấu trúc của Bộ Pháp điển; lộ trình và tiến độ xây dựng Bộ Pháp điển hiện nay; giới thiệu hướng dẫn các đại biểu tham dự Hội nghị cách thức khai thác, sử dụng Bộ pháp điển. Ngoài ra, các đại biểu tham dự còn được trao đổi, thảo luận, hướng dẫn giải quyết các vấn đề vướng mắc trong thực tế.

Đại biểu tham dự trao đổi, thảo luận vướng mắc khó khăn tại Hội nghị

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Hồ Quang Huy đánh giá sự thành công của Hội nghị và mong muốn các đại biểu tích cực khai thác, sử dụng Bộ pháp điển, giới thiệu, lan tỏa Bộ pháp điển đến đồng nghiệp để Bộ pháp điển được xã hội biết đến nhiều hơn, các cá nhân từng bước chuyển từ thói quen khai thác, sử dụng văn bản Quy phạm pháp luật riêng lẻ sang khai thác, sử dụng Bộ pháp điển và coi Bộ pháp điển là một trong những công cụ hữu hiệu, dễ dàng hỗ trợ giải quyết công việc. Đồng thời, đề nghị các đại biểu tiếp tục tham gia góp ý thêm để Bộ pháp điển tiếp tục được hoàn thiện, trở thành kênh tra cứu, áp dụng pháp luật hiệu quả dành cho các cán bộ, công chức, viên chức, chuyên viên, luật sư, công chứng viên… trên địa bàn tỉnh Lào Cai. 

Mỹ Hạnh
Tin khác
1 2 3 4 5  ...