Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Đội thi huyện Mường Khương đoạt giải Nhất Cuộc thi báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật giỏi về pháp luật phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2022
Lượt xem: 211

Tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Lào Cai đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật giỏi về pháp luật phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2022.

Dự lễ tổng kết và trao giải có các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ thư ký cuộc thi; đại diện một số Sở, ban, ngành của tỉnh, phòng tư pháp cấp huyện, cùng đại diện 12 đội thi.

Quang cảnh lễ tổng kết và trao giải cuộc thi.

Đây là năm thứ 2 Cuộc thi báo cáo viên pháp luật, truyên truyền viên pháp luật giỏi về pháp luật phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được tổ chức tại tỉnh Lào Cai. Cuộc thi thu hút sự tham gia của 12 đội thi. Các đội đã trải qua 4 phần thi: Chào hỏi, kiến thức pháp luật, thuyết trình và tiểu phẩm; nội dung tập trung tuyên truyền các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Ông Hoàng Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Trưởng Ban Giám khảo báo cáo kết quả cuộc thi.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức cuộc thi, mặc dù thời gian chuẩn bị ngắn, điều kiện gặp nhiều khó khăn, nhưng các đội thi đã cố gắng khắc phục, tích cực luyện tập, xây dựng kịch bản, trau dồi kiến thức pháp luật, bám sát vào Thể lệ cuộc thi. Cách thiết kế chương trình gồm 4 phần thi cùng với hệ thống câu hỏi, đáp án có nội dung phù hợp, đầy đủ, hình thức sân khấu hóa gồm những tiết mục được đầu tư công phu không chỉ đem đến kiến thức pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cho các thí sinh, mà còn giúp người xem dễ hiểu, dễ tiếp cận.

Điều đặc biệt của cuộc thi năm nay là phương pháp tính điểm của các đội thi. Ngoài điểm do các thành viên của Ban Giám khảo chấm, sau khi phần thi của 12 đội được công chiếu trên sóng truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Ban Tổ chức cuộc thi đã mở hệ thống bình chọn để khán giả tham gia bình chọn. Qua trích xuất, phân tích, tổng hợp trên Hệ thống Cổng bình chọn của cuộc thi, trong thời gian chưa tới 6 ngày (từ 09 giờ 00 phút ngày 17/11/2022 đến 23 giờ 59 phút ngày 22/11/2022), cuộc thi đã thu hút 77.472 lượt truy cập website, 63.453 lượt xem video; đã có 36.769 tài khoản đăng nhập với tổng số 50.174 lượt bình chọn.

Cuộc thi đã góp phần lan tỏa cũng như phổ biến rộng rãi quy định pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên các nền tảng mạng xã hội; thể hiện sự đổi mới trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, tạo thuận tiện cho người dân tham gia tìm hiểu và bình chọn; trở thành phương thức phổ biến, giáo dục pháp luật hữu hiệu trong bối cảnh yêu cầu tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước.

Cuộc thi đã tạo ra một đợt sinh hoạt chính trị quan trọng nhằm nâng cao nhận thức, ý thức pháp luật và thể hiện quyền, trách nhiệm của công dân tham gia vào công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Trên cơ sở điểm chấm của Ban Giám khảo và kết quả bình chọn, Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao giải cho các đội thi, gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích.

 Theo đó, giải Nhất thuộc về đội thi huyện Mường Khương; giải Nhì thuộc về đội thi các huyện: Bát Xát, Văn Bàn; giải Ba được trao cho các đội thi huyện Bảo Yên, thành phố Lào Cai, các Cơ quan ngành dọc và doanh nghiệp sở hữu vốn Nhà nước; giải Khuyến khích được trao cho đội thi các huyện: Bảo Thắng, Si Ma Cai, Bắc Hà, thị xã Sa Pa, các cơ quan khối Đảng, đoàn thể cấp tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh.

Trao giải Nhất cho đội thi huyện Mường Khương.

Trao giải Nhì cho các đội thi.

Trao giải Ba cho các đội thi.

Trao giải Khuyến khích cho các đội thi.

Bình Nguyên
Tin khác
1 2 3 4 5  ...