Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
40 hoà giải viên được nâng cao kiến thức về bình đẳng giới trong quá trình hoà giải ở cơ sở
Lượt xem: 181

Sáng 23/11, tại thành phố Lào Cai, Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật (Bộ Tư pháp) phối hợp với Sở Tư pháp Lào Cai tổ chức hội nghị tập huấn về bình đẳng giới trong quá trình hòa giải ở cơ sở cho hòa giải viên cơ sở của tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Tham gia hội nghị tập huấn có 40 đại biểu là hòa giải viên cơ sở của các huyện: Si Ma Cai, Mường Khương. Hội nghị tập huấn diễn ra trong 2 ngày (23 - 24/11), tại hội nghị các giảng viên là Tập huấn viên cấp huyện của Thành phố Lào Cai, Huyện Bảo Yên đã trao đổi các nội dung cho  các đại biểu được tìm hiểu và nghiên cứu các nội dung cơ bản về giới; định kiến giới, bảo đảm bình đẳng giới trong quá trình hòa giải tại cơ sở; kỹ năng hòa giải nhằm bảo đảm bình đẳng giới tại cơ sở; hướng dẫn quy trình hòa giải ở cơ sở nhằm đảm bảo bình đẳng giới. Cùng với nội dung lý thuyết, đại biểu sẽ dành phần lớn thời gian tham gia thực hành các nội dung, tình huống hòa giải ở cơ sở nhằm đảm bảo bình đẳng giới với mục tiêu thực hiện tốt các kỹ năng hoà giải, vận dụng pháp luật giải quyết chính xác, hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Thị Thuý - Phó giámđốc Sở Tư pháp phát biểu ý kiến

Đại biểu được hướng dẫn và nghiên cứu các nội dung về bình đẳng giới trong quá trình hòa giải ở cơ sở.

Đại biểu trình bày nội dung bài tập 

Hòa giải ở cơ sở là phương thức giải quyết tranh chấp, mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư, hoạt động này đóng vai trò quan trọng trong đời sống xã hội, góp phần giải quyết hiệu quả các tranh chấp, mâu thuẫn, vi phạm pháp luật, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức của Nhân dân cũng như Nhà nước, giảm bớt khiếu kiện… Do dó, thông qua hội nghị tập huấn sẽ giúp nâng cao hơn kiến thức cho đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở, đặc biệt là ở vùng cao, vùng khó khăn để có thể làm tốt hơn công tác hòa giải nhằm bảo đảm bình đẳng giới trong thời gian tới.

Nguyễn Lê Hằng
Tin khác
1 2 3 4 5  ...