Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Sở Tư pháp tỉnh Lào Cai làm việc và chúc tết tại xã Sơn Hải, huyện Bảo Thắng
Lượt xem: 106

Thực hiện nhiệm vụ giúp đỡ xã xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2021-2025; nhằm nắm bắt tình hình xây dựng nông thôn mới tại xã Sơn Hải để xây dựng kế hoạch, hoạt động phù hợp giúp đỡ xã và thực hiện chỉ đạo của tỉnh về chung tay tết vì người nghèo xuân Giáp Thìn, trong ngày 25/01/2024, Đoàn công tác của Sở Tư pháp do Ông Hoàng Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Tư pháp làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí trong Tổ giúp việc nông thôn mới đại diện đến thăm và chúc tết tại xã Sơn Hải, huyện Bảo Thắng.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc ông Bùi Quang Uyên, Chủ tịch UBND xã Sơn Hải, huyện Bảo Thắng  cho biết: năm 2023 xã đã thực hiện cấy 100% diện tích theo kế hoạch năm; thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, vệ sinh chuồng trại cho đàn gia súc, gia cầm. Công tác trồng rừng và phòng chống cháy rừng được triển khai tích cực, tổ chức tuyên truyền vận động Nhân dân chủ động phòng chống cháy rừng trong mùa khô hanh. Xã được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; UBND huyện công nhận 01 thôn kiểu mẫu nâng tổng số 6/7 thôn đạt thôn kiểu mẫu. Trong năm 2023 Đảng uỷ chỉ đạo UBND, các đoàn thể và Nhân dân duy trì và chăm sóc các tuyến đường hoa, đường điện đường cờ gồm 7  tuyến tại các thôn. Duy trì, sửa chữa 12Km đường điện thắp sáng; đường cờ duy trì 18km. Nhân dân hiến 80.000m2 đất, ủng hộ 2.200 ngày công, đóng góp 1.235,6 triệu đồng để xây dựng các công trình. Hàng tháng tổ chức tuyên truyền Nhân dân lao động tổng vệ sinh đường trục xã 18km, liên thôn 12,6km, đường ngõ xóm 1,6 km với tổng số 1.500 lượt người tham gia, thu gom được 37m3 rác thải.

anh tin bai

Ông Hoàng Văn Tuấn Phó Giám đốc Sở Tư pháp  Tặng quà cho UBND xã 

Thực hiện 9 công trình ( trong đó 07 công trình chuyển tiếp năm 2022; 02 công trình đầu tư mới) với phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm, đã được Nhân dân đồng tình hưởng ứng, các công trình đến nay cơ bản hoàn thành.  Gồm đổ bê tông các tuyến đường giao thông thuộc thôn Làng Chưng, Nam Hải, Cánh Địa, Soi Chát, đường nội đồng thôn Cố Hải, Đồng Tâm với chiều dài 15,7km, Nhà nước hỗ trợ trên 15 tỷ đồng, Nhân dân đóng góp trên 5 tỷ đồng; Công trình đường mở rộng GTNT đường Đồng Tâm - Soi Chát - Cánh Địa chiều dài 8km Nhà nước hỗ trợ 1.426.000đ; Nhân dân đóng góp: 331.620.000đ. Công trình lát vỉa hè đoạn đường từ nhà ông Sáu Sách (thôn Nam Hải đến sinh thái Quang Minh (thôn An Tiến chiều dài 1,8 km với tổng dự toán 2 tỷ đồng, đang triển khai thực hiện tại khu trung tâm thôn An Tiến. Trong năm 2023 tỷ lệ giảm hộ nghèo trong năm đạt 4,08% (tương đương 8 hộ), đạt 1%  KH huyện giao; tổng số hộ còn lại nghèo là 42 hộ / 1030 hộ trên địa bàn, chiếm 4,08 % tổng số hộ trên địa bàn. Tỷ lệ lao động nông thôn, lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo trong độ tuổi lao động có nhu cầu đều được hỗ trợ đào tạo nghề là 41/41 người, đạt 100% và giới thiệu việc làm được 25 người.

anh tin bai

Tặng quà cho hộ gia đình khó khăn của xã 

Tại buổi gặp đoàn công tác của Sở Tư pháp đã tặng quà chúc tết cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Sơn Hải; nắm bắt những kết quả tích cực đã đạt được của xã trên các mặt kinh tế- xã hội, quốc phòng-an ninh và công tác xây dựng Đảng trong năm 2023.

Ông Hoàng Văn Tuấn đã phát biểu và nhấn mạnh yêu cầu Đảng bộ, chính quyền xã Sơn Hải quan tâm chăm lo tết Giáp Thìn năm 2024 cho Nhân dân, nhất là các hộ nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn đảm bảo cho Nhân dân đón tết Giáp Thìn vui tươi, lành mạnh, an toàn. Phát huy truyền thống tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc, quan tâm, dành mọi nguồn lực để chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, công nhân, người lao động… để mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết. Tại buổi làm việc Đoàn công tác đã trao tặng 10 xuất quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn  cho Nhân dân trên địa bàn xã./.

Nguyễn Lê Hằng
Tin khác
1 2 3 4 5  ...