Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Xã Xuân Hòa đạt giải nhất hội thi tìm hiểu pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Bảo Yên
Lượt xem: 167

Ngày 24/8, Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật dành cho đồng bào DTTS huyện Bảo Yên năm 2022.

Dự và cổ vũ hội thi có lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh; Thường trực UBND huyện Bảo Yên, lãnh đạo Sở Tư pháp và cán bộ, công chức trên địa bàn huyện. Tham gia hội thi có 5 đội đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện là 5 xã, thị trấn gồm Xuân Hòa, Thượng Hà, Phúc Khánh, Yên Sơn, Vĩnh Yên tham gia.

Đồng chí Trần Phùng - Phó Ban dân tộc tỉnh phát biểu khai mạc 

 Các đội thi đã lựa chọn người tham gia là đồng bào các dân tộc thiểu số; cán bộ không chuyên trách cấp xã, cán bộ thôn (bản), người có uy tín, tuyên truyền viên và hòa giải viên (không phải là cán bộ chuyên trách, công chức, viên chức) là người DTTS đang sinh sống trên địa bàn huyện Bảo Yên.

 

Đồng chí Trần Phùng - Phó Ban dân tộc tỉnh tặng hoa cho đại diện các đội thi

Các đội thi cùng nhau tranh tài ở 3 nội dung: Màn chào hỏi, thi kiến thức (trắc nghiệm kiến thức pháp luật và tình huống pháp luật); biểu diễn tiểu phẩm theo các chủ đề đã quy định mang tính thời sự liên quan đến quyền và nghĩa vụ của đồng bào dân tộc thiểu số như: Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014; Luật Phòng, chống mua bán người; Luật Bình đẳng giới; Luật Bảo vệ môi trường; Luật Giao thông đường bộ; Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam năm 2019; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành và sửa đổi bổ sung. Các đội thi đã rất nỗ lực cống hiến cho Hội thi những tiểu phẩm hay và ý nghĩa, những trang phục đẹp và các phần thi hấp dẫn, sáng tạo.

Một hoạt cảnh trong phần thi màn chào hỏi của xã Xuân Hòa

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội xã Xuân Hòa, giải Nhì cho đội xã Phúc Khánh và đồng giải 3 cho 2 đội xã Yên Sơn, Vĩnh Yên; ngoài ra còn trao 04 giải phụ cho các đội dự thi trong đó đội xã Xuân Hòa giành giải“Đội thi có màn chào hỏi xuất sắc nhất”, “Đội thi có câu trả lời tình huống xuất sắc nhất”. Đội xã Phúc Khánh giành giải  “Đội thi có kịch bản hay nhất”. Đội xã Thượng Hà đội thi có đạo cụ, trang phục đặc sắc nhất”. Các tiểu phẩm thực hiện tại hội thi nhiều cảm xúc như “Tảo hôn mùa covid”, “Chuyện nhà AHi”.

Đồng chí Trần Phùng - Phó Ban dân tộc tỉnh trao giải nhất cho đội Xuân Hòa

Đồng chí  Nguyễn Anh Dũng- Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo yên trao giải nhì cho đội Phúc Khánh

Đồng chí  Hoàng Văn Tuấn- Phó Giám đốc Sở Tư pháp trao giải ba cho đội Vĩnh Yên, Yên Sơn

Đồng chí Đặng Thị Thoa - Trưởng phòng PBGDPL Sở Tư pháp Lào Cai trao giải chuyên đề 

Hoạt cảnh tiểu phẩm Tảo hôn mùa covid

Kết luận tổng kết Hội thi, ông Trần Phùng đại diện Ban Tổ chức Hội thi nhấn mạnh việc tiếp tục phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao chất lượng tuyên truyền về phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Nguyễn Lê Hằng
Tin khác
1 2 3 4 5  ...