Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Chương trình “Phiên tòa giả định” Tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông
Lượt xem: 249

Vừa qua, tại Hội trường Nhà đa năng Trường Trung học phổ thông số 2 Văn Bàn, các cơ quan Huyện đoàn - Tòa án Nhân dân - Công an - Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Văn Bàn phối hợp tổ chức chương trình “Phiên tòa giả định” - Tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông.

Quang cảnh Phiên tòa giả định 

Chương trình là hoạt động kỷ niệm ngày pháp luật Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (09/11), đồng thời tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và tạo sự đổi mới mạnh mẽ trong việc nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của đoàn viên thanh niên, thiếu niên nhi đồng.

Tại phiên tòa giả định, trên 500 đoàn viên thanh niên Trường THPT số 2 Văn Bàn đã được theo dõi video tái hiện lại một tình huống vi phạm khi tham gia giao thông dẫn đến hậu quả nghiêm trọng và một phiên tòa xét xử những người bị truy tố vì những hành vi vi phạm đó. Theo đó, đã truy tố một bị cáo về tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a, khoản 2, điều 264 bộ luật hình sự; truy tố một bị cáo về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a, đ khoản 2, điều 260 Bộ luật hình sự.

Trong khuôn khổ chương trình Phiên tòa giả định, chi đoàn Thống Nhất và chi đoàn Công an huyện Văn Bàn đã gửi tặng Đoàn Trường Trung học phổ thông số 2 Văn Bàn 200 đôi giày thể thao và 03 phần quà khuyến học dành tặng các em học sinh nghèo vượt khó. Đồng thời, đoàn viên thanh niên tại nhà trường đã được tham gia sân chơi thanh niên, tìm hiểu về các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông; được chia sẻ quan điểm, ý kiến về nâng cao ý thức của thanh niên khi tham gia giao thông.

Chi đoàn Thống Nhất và Chi đoàn Công an huyện Văn Bàn tặng  quà Đoàn Trường Trung học phổ thông số 2 Văn Bàn 

 Phiên tòa giả định là chương trình ý nghĩa, thiết thực nhằm đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền pháp luật đến đoàn viên thanh niên, là “chìa khóa” quan trọng góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền pháp luật, góp phần vào sự ổn định và phát triển của địa phương.

Thu Vân- Huyện đoàn Văn Bàn
Tin khác
1 2 3 4 5  ...